Xem bang xep hang bong da Y Serie A 2022/23 – Cập nhật 22/1

Vòng 19 của Serie A 2022/23 đang diễn ra, Napoli tiếp tục độc cô độc bại trên bảng xếp hạng, trong khi Juventus mất 15 điểm sau những bê bối về tài chính. Hãy cùng xem bang xep hang bong da Y Serie A 2022/23 do 868H cập nhật chi tiết vào ngày 22/1, từ đó có những nhận định chính xác về các trận đấu sắp tới tại giải đấu này. 

Tổng quan thông tin về Giải bóng đá VĐQG Ý Serie A mùa giải 2022/23

Serie A 2022/23 là mùa giải thứ 121 của Giải bóng đá VĐQG Ý. Giải đấu bắt đầu khởi tranh vào ngày 13/8/2022 và kết thúc vào ngày 4/6/2023. Mùa giải 2022/23 kèo dài hơn các mùa giải trước do thời gian nghỉ kéo dài, bởi trùng lịch với VCK World Cup 2022.  

Cách thức xác định nhà vô địch giành Scudetto của mùa giải này cũng có chút thay đổi. Theo đó, nếu hai đội bóng kết thúc mùa giải với số điểm bằng nhau sau 38 vòng đấu, thì họ phải so tài trong trận play-off để tranh chức vô địch. Nếu cả hai có cùng tỷ số sau 90 phút thi đấu chính thức, họ sẽ tiến thắng đến loạt sút luân lưu mà không cần thông qua hiệp phụ. Nếu có 3 đội có cùng số điểm, ban tổ chức sẽ dựa trên thành tích đối đầu giữa 3 đội để chọn ra hai đội đá trận play-off cuối cùng. 

Tại mùa giải vừa kết thúc vừa qua, AC Milan vô địch Serie A lần đầu tiên sau 11 năm với 2 điểm cách biệt so với Inter Milan. Đây là chức vô địch đầy cảm xúc và kịch tính của đội bóng sọc đỏ đen thành Milan.

AC Milan vô địch tại mùa giải 2021/22 sau 11 năm chờ đợi
AC Milan vô địch tại mùa giải 2021/22 sau 11 năm chờ đợi

Xem bang xep hang bong da Y Serie A 2022/23 – Cập nhật ngày 22/1

Xem bang xep hang bong da Y Serie A 2022/23 mới nhất
Xem bang xep hang bong da Y Serie A 2022/23 mới nhất

Napoli tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng của mình sau chiến thắng 2-1 trước Salernitana. Đội chủ sân Diego Armando Maradona hơn 12 điểm so với Milan và Inter nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. 

Juventus vốn giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A, nhưng sau những cáo buộc liên quan đến vấn đề chuyển nhượng và tài chính, đội bóng thành Turin đã bị trừ 15 điểm, rơi thẳng xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. 

3 vị trí cuối bảng thuộc về Verona, Sampdoria và Cremonese. Đây có thể là những cái tên phải xuống chơi tại Serie B vào mùa giải năm sau. 

TOP 5 hậu vệ hay nhất Serie A mùa giải 2021/22

Serie A là cái nôi của các hậu vệ hàng đầu thế giới. Dưới đây là TOP 5 hậu vệ xuất sắc nhất Serie A 2021/22 mà 868H đã tổng hợp và gửi đến bạn.

Theo Hernandez – AC Milan

Được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh thược top hay nhất thế giới, Theo Hernandez chắc chắn là cái tên không thể thiếu trong danh sách này. Cầu thủ thuộc biên chế của AC Milan là một trong những trụ cột chính, góp công lớn cho chức vô địch của Milan trong mùa giải trước. Hậu vệ người Pháp được đánh giá cao nhờ khả năng tấn công mạnh mẽ, lối chơi tốc độ cao và khả năng sút bóng chính xác. 

Theo Hernandez góp công lớn trong chức vô địch Serie A của Milan
Theo Hernandez góp công lớn trong chức vô địch Serie A của Milan

Alessandro Bastoni – Inter

Dù còn trẻ nhưng Alessandro Bastoni đã được nhiều CLB hàng đầu thế giới săn đón để củng cố hàng trung tâm. Hậu vệ 24 tuổi của Inter luôn tỏ ra điềm đạm và vững chắc mỗi khi có bóng. Anh là người sửa chữa các sai lầm của đồng đội, giúp hàng phòng ngự của Inter trở nên chắc chắn hơn.

Alessandro Bastoni là chốt chặn vững chắc ở hàng phòng ngự của Milan
Alessandro Bastoni là chốt chặn vững chắc ở hàng phòng ngự của Milan

Gleison Bremer – Juventus

Dù mới chỉ khoác áo Juventus từ mùa giải này, nhưng cầu thủ người Brazil đã có kinh nghiệm chơi tại Serie A từ năm 2018 trong màu áo Torino. Bremer đến Juventus với bản hợp đồng trị giá 41 triệu euro để thay thế Matthijs de Ligt. Với thể lực tuyệt vời, kỹ năng tạt bóng vượt trội cùng khả năng không chiến tốt, Bremer là nhân tố quan trọng cho hàng phòng ngự của đội chủ sân Turin vào mùa giải tới.

Bremer đến Juventus với vai trò thay thế Matthijs de Ligt
Bremer đến Juventus với vai trò thay thế Matthijs de Ligt

Milan Skriniar – Inter

Cầu thủ 27 tuổi người Slovakia được định vị là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí hậu vệ. Không chỉ sở hữu khả năng không chiến và kèm người giỏi, Mila Skriniar còn rất giỏi trong việc thiết lập lối chơi, giúp Inter giành được lợi thế trong các đợt phát động tấn công. 

Mila Skriniar giúp Inter tạo lợi thế trong các đợt phát động tấn công
Mila Skriniar giúp Inter tạo lợi thế trong các đợt phát động tấn công

Fikayo Tomori – AC Milan

Hàng thủ chắc chắn, kiên cố của AC Milan được bổ sung bởi Fikayo Tomori. Cầu thủ người Anh đến thi đấu tại Serie A vào mùa giải năm ngoái, và là một trong những trụ cột hay nhất của Milan hiện nay. Hậu vệ 24 tuổi có ưu thế về mặt ngoại hình, giúp anh có thể áp sát đối thủ, qua đó giành chiến thắng trong hầu hết các pha tranh chấp trên không. Ngoài ra, kỹ năng chặn bóng, ngăn chặn cầu thủ đối phương bằng tốc độ đáng kinh ngạc cũng là điểm mạnh của cầu thủ này.

Fikayo Tomori sở hữu kỹ năng chặn bóng và không chiến ấn tượng
Fikayo Tomori sở hữu kỹ năng chặn bóng và không chiến ấn tượng

Hy vọng với thông tin mà 868H tổng hợp ở trên đã giúp bạn xem bang xep hang bong da Y Serie A một cách chi tiết nhất, từ đó đưa ra những nhận định và dự đoán chính xác trong các trận đấu tới. 

Các trang trang web liên quan
https://soundcloud.com/868h
https://868horg.weebly.com/
https://868horg.wordpress.com/
https://868horg.blogspot.com/
https://twitter.com/868horg
https://www.facebook.com/868h.org/

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *