Bang xep hang Y Serie A 2022/23 – Cập nhật ngày 21/1

Mùa giải 2022/23 của Serie A đã đi được 18 vòng đấu. Đội bóng nào của nước Ý đang tạm thời giữ ngôi đầu bảng? Dưới đây là thông tin chi tiết về bang xep hang Y Serie A mùa giải 2022/23 do 868H cập nhật ngày 21/1, bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Thông tin tổng quan về giải bóng đá Ý Serie A

Serie A là giải đấu cao nhất trong hệ thống bóng đá của Ý. Được tổ chức lần đầu vào mùa giải 1929/30 và trải qua 94 năm phát triển, Serie A đã trở thành một trong những giải đấu thu hút được nhiều người quan tâm nhất thế giới. 

Mỗi mùa giải Serie A sẽ gồm 20 đội bóng tham dự, mỗi đội sẽ thi đấu tổng cộng 38 trận đấu theo thể thức vòng tròn. Đội giành chiến thắng sau mỗi trận sẽ nhận được 3 điểm, hòa nhận 1 điểm và thua không nhận được điểm nào. Sau khi mùa giải kết thúc, bản tổ chức sẽ dựa theo số điểm mà các đội tích lũy được để tìm ra nhà vô địch. 4 đội đứng đầu bang xep hang Y Serie A sẽ trực tiếp tham dự vòng bảng Champion League. Đội xếp thứ 5, 6 sẽ giành vé tham dự vòng bảng Europa League. 3 đội nằm cuối bảng đấu sẽ xuống hạng vào mùa giải năm sau.

Mùa giải 2022/23 của Serie A bắt đầu từ ngày 13/8/2022 và kết thúc ngày 4/6/2023. So với các mùa giải trước thì thời gian diễn ra mùa giải này kéo dài hơn, do bị trùng với lịch thi đấu VCK World Cup 2022. AC Milan là đương kim vô địch cho mùa giải năm nay. Đây là lần thứ 19 đội bóng này giành được chiếc cúp Scudetto, cũng là chiếc cúp mà họ đã chờ đợi suốt 11 năm qua.

AC Milan là nhà vô địch của Serie A 2021/22
AC Milan là đương kim vô địch của Serie A 2021/22

Bang xep hang Y Serie A mùa giải 2022/23 – Cập nhật ngày 21/1

Bang xep hang Y Serie A 2022/23 cập nhật mới nhất
Bang xep hang Y Serie A 2022/23 cập nhật mới nhất

Cuộc đua vô địch tại Serie A đang dần ngã ngũ, khi Napoli đang giữ chắc ngôi đầu bảng sau khi thắng đậm kình địch Juventus với tỷ số 5-1. Với chiến thắng này, Napoli đang có 47 điểm sau 18 vòng đấu, tạo khoảng cách hơn 10 điểm với các đối thủ cạnh tranh như AC Milan, Inter Milan và Lazio. Juventus sau những sai phạm liên quan đến các vấn đề tài chính, chuyển nhượng đã bị trừ 15 điểm, rơi từ vị trí thứ 3 xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. 

3 vị trí cuối cùng trên bang xep hang Y Serie A tính tới vòng 18 lần lượt thuộc về Verona, Sampdoria và Cremonese, với số điểm lần lượt là 9, 9 và 7 sau 18 vòng. Những đội bóng này còn cách nhóm an toàn tới 9 điểm, một số điểm khá khó đạt được với phong độ thi đấu hiện tại của họ. 

TOP thủ môn hay nhất Serie A 2021/22

Serie A không chỉ thu hút người xem bởi những bàn thắng đẹp mắt của các tiền đạo, mà còn là nơi phát hiện tài năng của nhiều thủ thành hàng đầu thế giới. Hãy cùng 868H điểm qua những thủ môn hay nhất Serie A mùa giải 2021/22 nhé!

Wojciech Szczesny – Juventus

Wojciech Szczesny không chỉ là một trong những thủ môn hàng đầu tại Serie A, mà còn trên thế giới. Thủ môn người Ba Lan đang là người canh gác vững chắc cho khung thành của Juventus, với 12 trận sạch lưới tại mùa giải trước. Thực dụng cùng khả năng phán đoán tốt là những lý do giúp Wojciech Szczesny trở thành vị trí khó thay thế tại đội bóng này. 

Wojciech Szczesny giữ 12 trận sạch lưới tại mùa giải trước
Wojciech Szczesny giữ 12 trận sạch lưới tại mùa giải trước

Samir Handanovic – Inter Milan

Ở tuổi 38, Samir Handanovic vẫn là một trong những thủ môn hàng đầu ở Serie A. Thủ thành người Slovenia là một trong những thủ môn chơi hay nhất tại mùa giải vừa qua, giúp Inter giữ sạch lưới trong 15 trận. Đồng thời góp sức giúp Inter giữ được vị trí thứ 2 chung cuộc sau khi mùa giải kết thúc.

Samir Handanovic giữ sạch lưới trong 15 trận cho Inter trong mùa giải trước
Samir Handanovic giữ sạch lưới trong 15 trận cho Inter trong mùa giải trước

Rui Patricio – AS Roma

Thủ môn giàu kinh nghiệm người Bồ Đào Nha là nhân tố quan trọng trong chức vô địch Europa Conference League của Roma mùa trước. Tại mùa giải vừa qua, Rui Patricio nằm trong số 10 thủ môn hàng đầu của Serie A ở hạng mục xuất sắc, bao gồm 15 trận giữ sạch lưới ở giải VĐQG Ý và 6 trận ở nước ngoài.

Rui Patricio góp công lớn trong chức vô địch Europa Conference League của Roma
Rui Patricio góp công lớn trong chức vô địch Europa Conference League của Roma

Juan Musso – Atalanta

Juan Musso là một trong số ít những nhân tố nổi bật trong mùa giải bết bát của Atalanta. Thủ môn 28 tuổi người Argentina đã có 33 lần ra sân cho câu lạc bộ Atalanta tại Serie A ại mùa giải trước. Ngoài ra, thủ thành này còn giữ sạch lưới 11 trận ở các trận đấu tại Champions League và Europa League.

Juan Musso có 33 lần ra sân cho câu lạc bộ Atalanta
Juan Musso có 33 lần ra sân cho câu lạc bộ Atalanta

Mike Maignan – AC Milan

Ở mùa giải đầu tiên khoác áo của CLB AC Milan, thủ thành người Pháp đã có màn trình diễn xuất sắc cho nhà đương kim vô địch AC Milan. Anh chỉ để lọt lưới 21 bàn và giữ sạch lưới 17/32 trận. Sự vững chắc nơi khung thành của Mike Maignan là một trong những yếu tố quan trọng giúp Milan lên ngôi vô địch sau 11 năm chờ đợi.

Mike Maignan giữ sạch lưới 17/32 trận cho Milan
Mike Maignan giữ sạch lưới 17/32 trận cho Milan

Trên đây là tổng hợp thông tin về bang xep hang Y Serie A mà 868H gửi đến bạn, hy vọng giúp bạn có những cập nhật chi tiết nhất về giải đấu này. 

Các trang trang web liên quan
https://soundcloud.com/868h
https://868horg.weebly.com/
https://868horg.wordpress.com/
https://868horg.blogspot.com/
https://twitter.com/868horg
https://www.facebook.com/868h.org/

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *