Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024

Tiền vệ thường là những cầu thủ mà có năng khiếu kỹ thuật nhất trên sân, đã được kỳ vọng sẽ liên kết phòng ngự với tấn công, ghi bàn nhưng cũng có thể phòng ngự khi nào cần thiết. Và bảng xếp hạng mà 868h đưa ra đại diện cho Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại.

Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại 

Cùng 868h tìm hiểu Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại
Cùng 868h tìm hiểu Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại 

De Bruyne

De Bruyne có thể coi là một cầu thủ chuyền bóng xuất sắc nhất từng chơi ở Premier League. Khả năng quan sát và kỹ thuật của thủ quân ĐT Bỉ thật đáng tuyệt vời. 

Chỉ cần có Kevin De Bruyne thì mọi thứ đều nằm trong tầm tay
Chỉ cần có Kevin De Bruyne thì mọi thứ đều nằm trong tầm tay

Kể từ khi đã trở lại sau 5 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương, cầu thủ 32 tuổi đã ghi được là 2 bàn thắng và cung cấp 12 đường kiến ​​tạo sau 13 trận trên mọi đấu trường. De Bruyne cũng đơn giản là không thể chạm tới. Anh đứng đầu Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại.

Rodri

HLV Pep Guardiola có lẽ là một thuyền trưởng có diễm phúc nhất, bởi ở trong sự nghiệp cầm quân ông được dẫn dắt hai tiền vệ nằm top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh ở thời của mình. Khi còn ở Barca, thì Pep có Sergio Busquets và hiện tại ở Man City ông cũng đang sở hữu một con “quái vật” ở khu trung tuyến, đó là Rodri. 

Rodri đã phá kỷ lục tồn tại 16 năm tại Premier League
Rodri đã phá kỷ lục tồn tại 16 năm tại Premier League

Ngoài việc là cầm nhịp ở khu vực giữa sân xuất sắc như Busquets, cầu thủ người Tây Ban Nha thậm chí còn được đánh giá cao hơn ở đàn anh đồng hương, là khả năng ghi những bàn thắng quyết định cho đội nhà.

Foden

Về mặt kỹ thuật, thì Foden vẫn được coi là một cầu thủ chạy cánh, nhưng mùa này Guardiola đã bố trí cho anh thường xuyên hơn ở vai trò trung tâm hàng tiền vệ, hoặc là cho phép anh di chuyển vào sân từ cánh. 

Cầu thủ người Anh tài năng nhất ở trong nhiều thế hệ
Cầu thủ người Anh tài năng nhất ở trong nhiều thế hệ

Ngôi sao 23 tuổi đã ghi là 11 bàn và cung cấp 7 đường kiến ​​tạo trong 27 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, và được cho là một cầu thủ người Anh tài năng nhất trong top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh.

Declan Rice

Arsenal đã vượt qua Man City để mà ký hợp đồng với Declan Rice vào mùa hè năm ngoái, và đây có thể là mắt xích quan trọng giúp cho Arsenal tự tin trong cuộc đua danh hiệu vô địch. 

 Declan Rice là Xhaka của phiên bản trầm tĩnh
 Declan Rice là Xhaka của phiên bản trầm tĩnh

Ngôi sao người Anh đã cải thiện đáng kể ở hàng tiền vệ của đội bóng Mikel Arteta, đồng thời đã đóng góp 9 bàn thắng dù chơi ở vị trí lùi sâu. Với mức giá 105 triệu bảng, thì Rice không hề rẻ nhưng cầu thủ 25 tuổi này cho thấy mình đáng giá từng xu. Và đã được lọt Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh.

Bernado Silva

Tại Man City, những đóng góp của Bernado Silva rất âm thầm và anh thường lép vế so với De Bruyne hay Rodri, nhưng chắc chắn là sẽ không tìm thấy nhiều tiền vệ toàn diện như ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Silva là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới
Silva là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới

Silva từ lâu đã được đánh giá là một tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, nhưng dường như là mỗi mùa giải anh lại càng tiến bộ hơn. Điểm mạnh của Silva cũng có khả năng thi đấu ở hầu hết mọi vị trí mà HLV giao phó, và đó là lý do Man City đã làm mọi cách để giữ chân anh ở mùa hè 2023 bất chấp sự quan tâm từ Barca.

Odegaard

Odegaard đã liên tục nối tiếp mùa giải 2022/23 xuất sắc của mình bằng một mùa giải ấn tượng không kém cho đến nay. Đội trưởng Arsenal là một trong những cầu thủ có năng khiếu kỹ thuật nhất trong Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh, có khả năng ghi bàn và kiến ​​tạo rất tuyệt vời. 

Tầm nhìn trực thăng của Odegaard
Tầm nhìn trực thăng của Odegaard

Ngoài ra, thì điểm mạnh của cầu thủ người Na Uy so với hầu hết những tiền vệ xuất sắc chính là vai trò thủ lĩnh và có một tầm ảnh hưởng cực lớn trong việc khích lệ tinh thần của toàn đội cũng như NHM có mặt trên sân.

Bruno Guimaraes

Những màn trình diễn của Bruno Guimaraes chắc chắn là điểm sáng
Những màn trình diễn của Bruno Guimaraes chắc chắn là điểm sáng

Đây là mùa giải khó khăn với Newcastle, nhưng mà màn trình diễn của Bruno Guimaraes chắc chắn là một điểm sáng. Cầu thủ người Brazil đã thi đấu ổn định khi nhiều đồng đội thi đấu kém cỏi, đồng thời đã thể hiện khả năng tấn công khi ghi đượclà  4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 26 trận ra sân tại Ngoại hạng Anh dù thi đấu ở vai trò lùi sâu.

Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh, xuất xắc nhất lịch sử 

Cùng 868h tìm hiểu Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh, xuất xắc nhất lịch sử
Cùng 868h tìm hiểu Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh, xuất xắc nhất lịch sử 

Paul Scholes

Paul Scholes là "Hoàng tử bé" thành Manchester
Paul Scholes là  “Hoàng tử bé” thành Manchester

Huyền thoại của clb Man United giành được là 321 chiến thắng trong 499 lần ra sân và có được 107 bàn thắng cùng với 55 đường kiến tạo. Sau khi mà Man City giành chức vô địch ở mùa giải 2011/12, Scholes đã quyết định tái xuất sân cỏ và dẫn dắt Quỷ đỏ trở lại đỉnh cao tại giải đấu một lần nữa.

Steven Gerrard

Steven Gerrard nằm Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh
Steven Gerrard nằm Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh

Mặc dù là chưa bao giờ giành được chức vô địch Premier League, nhưng Gerrard luôn luôn được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của giải đấu. Cựu tiền vệ tuyển Anh cũng đã có được 120 bàn thắng và 92 đường kiến tạo trong suốt sự nghiệp của mình.

Frank Lampard

Frank Lampard với một tình yêu mang màu Xanh thẳm
Frank Lampard với một tình yêu mang màu Xanh thẳm

Lampard là một tiền vệ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Premier League và nằm trong Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh với 177 bàn sau 609 lần ra sân. Cựu ngôi sao của Chelsea và West Ham là cầu thủ duy nhất mà không thi đấu ở vị trí tiền đạo mà thuộc nhóm 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải đấu. 

Ryan Giggs

Ryan Giggs là Ngôi đền Huyền thoại
Ryan Giggs  là Ngôi đền Huyền thoại

Cựu tuyển thủ xứ Wales đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình ở tại Old Trafford. Giggs là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất đã từng ghi bàn trong lịch sử giải đấu và cũng đã giữ kỷ lục ghi bàn trong nhiều mùa giải liên tiếp tại Premier League (21 mùa).

Tiền vệ là một vị trí tối quan trọng trong mọi đội hình. Họ đảm nhận nhiệm vụ là dẫn dắt lối chơi, cũng là lớp phòng ngự ở trước hàng tiền vệ. Do đó, những cầu thủ mà chơi ở vị trí này yêu cầu sự toàn diện trong tấn công lẫn phòng ngự. Bài viết của 868h đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về Top tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *